Nối tiếp thành công từ Giải thưởng “Doanh nghiệp Xuất sắc Châu Á”, Betrimex tiếp tục khẳng định vị thế "OEM & ODM - One stop service"- Chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp thực phẩm từ dừa Việt Nam tại ANUGA 2023
Cùng Anuga 2023 “Chuyển đổi xanh - Tăng trưởng bền vững”
Từ ngày 07.10. 2023 - 11.10.2023, Betrimex đã cùng hơn 7,900 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm ANUGA 2023, diễn ra tại thành phố Cologne, Đức. Gian hàng Betrimex đặt tại khu vực gian hàng quốc gia Đan Mạch, nhân dịp công ty vừa mở văn phòng đại diện tại đây.
Hòa chung vào bức tranh “Chuyển đổi xanh - Tăng trưởng bền vững” của ANUGA 2023, Betrimex mang đến gian hàng nổi bật “xanh” từ màu sắc chủ đạo đến vật liệu tạo dựng. Tinh thần “tối đa hóa chuỗi giá trị dừa” cũng được thể hiện qua không gian trưng bày được trang trí bởi thảm xơ dừa, lưới xơ dừa…, tạo nên nét độc đáo khác biệt.
Gian hàng Betrimex tại khu vực triển lãm Quốc gia Đan Mạch đã thu hút hàng ngàn khách tham quan. Bao gồm người tiêu dùng sở tại, các chuyên gia đầu ngành đến trải nghiệm những sản phẩm độc đáo hoàn toàn tự nhiên từ dừa Bến Tre (nước dừa, sữa dừa, nước cốt dừa, cơm dừa sấy khô, dầu dừa), nổi bật là sản phẩm sữa dừa Barista, sữa dừa uống - sản phẩm đón đầu xu hướng của phân khúc thị trường F&B và sản phẩm nguồn gốc thực vật (Plant-based). Hơn thế nữa, Betrimex còn đón nhận sự quan tâm đặc biệt từ các đơn vị kinh doanh, nhà phân phối trong khu vực đến trao đổi về cơ hội hợp tác, gia tăng kết nối thương mại sau hội chợ. Đặc biệt, đã có hợp đồng và thỏa thuận đặt hàng được các doanh nghiệp ký kết cùng Betrimex ngay tại Hội chợ.
Theo đánh giá của giới chuyên môn cũng như các đối tác tiềm năng tại sự kiện, bên cạnh việc mang đến các sản phẩm mang giá trị gia tăng cao và bắt kịp xu hướng “xanh” của thị trường, Betrimex đã cung cấp những giải pháp sản xuất thực phẩm từ thực vật mang tính chiến lược bền vững dài hạn. Đây cũng là yếu tố cốt lõi mà hàng trăm ngàn doanh nghiệp tham dự ANUGA 2023 hướng đến từ chủ đề chung “Tăng trưởng bền vững”, bám sát mục tiêu tiếp cận trực diện với thị hiếu tiêu dùng nổi bật tại thị trường Châu Âu.
Bài toán xuất khẩu “xanh” từ góc nhìn ANUGA 2023
Phác thảo góc nhìn tổng quan từ ANUGA 2023, “Chuyển đổi xanh” là xu hướng tiêu dùng của thị trường thế giới và Châu Âu hiện tại: chế độ ăn uống lành mạnh, giảm thịt cá, ưa chuộng và gia tăng sử dụng sản phẩm nguồn gốc thực vật. Trong những năm sắp tới, thách thức của Doanh nghiệp xuất khẩu không chỉ là tiêu chuẩn về chất lượng thực phẩm, nhưng còn là giảm chất thải, giảm phát thải, liên quan đến vấn đề “Tăng trưởng bền vững”. Nếu không đáp ứng được các tiêu chuẩn về “chuyển đổi xanh”, các doanh nghiệp sẽ gặp phải trở ngại lớn, thậm chí không thể xuất khẩu đến các thị trường như Châu Âu, Nhật Bản, Mỹ…
Sớm nhận định được tầm quan trọng của “tấm thẻ xanh” và hoạt động với tôn chỉ “Phát triển bền vững”, Betrimex đã gặt hái được những kết quả bước đầu khả quan tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm như EU. Với lợi thế nguồn gốc sản phẩm và định hướng zero-waste, Betrimex không ngừng nỗ lực nghiên cứu và cải tiến nhằm mang đến những sản phẩm, giải pháp tận dụng tối ưu hóa giá trì từ quả dừa góp phần nâng tầm giá trị cây dừa. “Chuyển đổi xanh - chuyển đổi số” luôn là phương thức hàng đầu trong vận hành - sản xuất tại Betrimex vì vậy công ty luôn sẵn sàng chinh phục các thị trường khó tính có “hàng rào xanh” nghiêm ngặt.
Từ cầu nối ANUGA 2023, Betrimex đang tiếp cận gần hơn với những kết nối thương mại tiềm năng mới, tạo đà thuận lợi cho hành trình tăng tốc khai phá dư địa tăng trưởng của thị trường Châu Âu.