Hình ảnh doanh nghiệp Việt miệt mài hơn 45 năm để mang hương vị Việt Nam ra thế giới.
Hơn 40 năm với khởi đầu khó khăn.
"Xứ dừa rồi sẽ ra sao?"
Câu hỏi thật sự áp lực với Betrimex lúc bấy giờ! Tìm hiểu, khảo sát và rồi quyết tâm tối ưu quá trình sản xuất. Câu trả lời dần mở ra chính là nước dừa.
Thông thường, sau khi chế biến, nước dừa được gom vào các thùng lớn, bán lại trên thị trường để nấu ăn hay làm thạch. Vì là phụ phẩm nên giá cả tương đối thấp, có thời điểm một can nước dừa 30 lít chỉ bán được với giá 5.000 đồng. Trong khi đó đối với các nước khác trên thế giới, nước dừa lại là thức uống giải khát được ưa chuộng và có giá thành cao.
Nhập khẩu một trái dừa tươi làm gia tăng chi phí lại thêm vào hư hao trong quá trình vận chuyển hay làm thay đổi mùi vị. Giải pháp liên tục được đưa ra để chinh phục những thì trường giàu tiềm năng chính là nước dừa đóng hộp.
Thay đổi để phát triển mạnh mẽ
Betrimex xây dựng nhà máy sản xuất nước dừa đóng hộp với công suất lên tới 37 triệu lít sản phẩm/năm. Bên cạnh đó là quyết định đầu tư công nghệ tiệt trùng UHT (Ultra-high temperature processing) từ công ty Tetra Pak (Thụy Điển), cho phép giữ nguyên hương vị tươi ngon của nước dừa mà không cần đến sự can thiệp của chất bảo quản hay chất tạo màu. Từ đây, vị ngon Xứ Dừa đi khắp muôn nơi.
Mang theo niềm tự hào Bến Tre và niềm tin về vị ngon xứ dừa trong những hội chợ quốc tế, những lần đàm phán, giấc mơ Việt thuở khởi đầu khó khăn hay được chắp cánh như hiện tại vẫn vẹn nguyên. Phía sau Betrimex giờ là cả vùng nguyên liệu với bà con nông dân cần mẫn bên cây dừa, với công nghệ, dây chuyền chuẩn quốc tế và bề dày phát triển được chứng minh ở nhiều thị trường.
Đâu đó trên những kệ hàng Singapore, Đài Loan, những hộp Cocoxim vẫn được bán ra. Đâu đó khi dạo trong những chuỗi siêu thị tại Úc, Canada hay Châu Âu đã có những hộp dừa với dòng chữ thân thương "Một sản phẩm đến từ Bến Tre". Hay từ khoá "Nước dừa" đã dẫn hàng chục ngàn khách hàng đến gian hàng Cocoxim trên Amazon hay Alibaba.
Không chỉ được biết đến là doanh nghiệp với mục tiêu lợi nhuận mà Betrimex còn là một "thương hiệu vì cộng đồng". Với phương châm "Gắn sản xuất kinh doanh với an sinh xã hội", ngay từ ngày đầu thành lập, công tác phúc lợi xã hội luôn được Betrimex chú trọng, trở thành một văn hóa đặc trưng của doanh nghiệp. Bằng trách nhiệm, lòng nhân ái, sự thiết tha vì cộng đồng, vì người nghèo, trong những năm gần đây Betrimex đang nỗ lực để xây dựng một cộng đồng tốt đẹp.
Sau những miệt mài, Betrimex được vinh danh Top 10 thương hiệu tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương năm 2019. Đây là giải thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Betrimex khi là một trong những doanh nghiệp luôn tâm huyết đồng hành cùng nông sản Việt nói chung và cây dừa Bến Tre nói riêng…
Cùng Betrimex viết tiếp khát vọng Xứ dừa nhé!
Theo Nhịp sống kinh tế