SỮA THỰC VẬT VÀ THỰC PHẨM HỮU CƠ LÊN NGÔI

Xu hướng sử dụng sữa có nguồn gốc thực vật

Tăng cường sản phẩm nguồn gốc từ thực vật là một trong những xu hướng tiêu dùng nổi bật của năm 2017. Theo bà Lu Ann Williams, Giám đốc Sáng tạo của Innova Market Insights: “Người tiêu dùng đang ngày càng quan tâm nhiều hơn tới các sản phẩm sữa có nguồn gốc từ thực vật và những sản phẩm không chứa lactose (có nhiều trong sữa động vật)”.

Theo dự đoán, các sản phẩm đồ uống thay thế sữa từ động vật trên thị trường thế giới sẽ đạt 16,3 tỷ USD vào năm 2018. Trong đó, thị trường sữa có nguồn gốc thực vật tăng 20%. Đa phần người tiêu dùng chuyển sang lựa chọn sữa có nguồn gốc thực vật vì các lí do như dị ứng với sữa động vật, không dung nạp lactose, ăn chay và ăn kiêng (do không chứa thành phần từ động vật). Ngoài ra, người béo phì hay những người đang áp dụng chế độ ăn uống nghiêm ngặt cũng có xu hướng sử dụng sữa thực vật vì có vị ngọt và béo tự nhiên, giúp giảm cảm giác thèm ăn mà vẫn bổ sung năng lượng và khoáng chất cần thiết.

Qua thống kê của Innova Market Insights cho thấy tiềm năng thị trường về các sản phẩm sữa có nguồn gốc thực vật rất lớn, chính điều này đã thúc đẩy các nhà sản xuất gia tăng và đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường.

Sữa dừa – Sản phẩm của xu thế mới

Nắm bắt được xu hướng sử dụng các sản phẩm sữa có nguồn gốc từ thực vật này, công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre (Betrimex) đã nghiên cứu và sản xuất dòng sữa dừa đóng hộp đầu tiên tại Việt Nam, với tên gọi sữa dừa Cocoxim. Sản phẩm này sản xuất 100% từ sữa dừa ép lạnh nguyên chất từ cơm dừa tươi và nước dừa, sử dụng công nghệ tiệt trùng UHT trực tiếp theo tiêu chuẩn Châu Âu của Tetra Pak.

Đặc biệt, sản phẩm không sử dụng chất bảo quản, không chứa cholesterol, gluten và thành phần từ sữa động vật. Với mùi vị thơm ngon lại giàu chất dinh dưỡng cùng các khoáng chất và vitamin, sữa dừa được coi là một thức uống bổ dưỡng phù hợp với mọi đối tượng, đặc biệt với những người ăn chay, ăn kiêng hay không dung nạp lactose từ sữa động vật.

Thực phẩm hữu cơ lên ngôi

Nghiên cứu của Dublin - công ty nghiên cứu thị trường của Ireland cho biết, thị trường thực phẩm và đồ uống hữu cơ vô cùng triển vọng, với tiềm năng đạt 320.5 tỷ USD vào năm 2025 dù trong năm 2015 thị trường này mới chỉ ngấp nghé 77,4 tỷ USD. Riêng ngành đồ uống hữu cơ ước tính vượt trên 55 tỷ USD vào 2025 với mức tăng trưởng hàng năm lên đến 13,1%.

Theo khảo sát đo lường hiệu quả hoạt động toàn cầu của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, 54% người Việt sẵn sàng để chi trả cao hơn để mua các sản phẩm được làm từ các nguyên liệu hữu cơ hay các thành phần tự nhiên. Đối với nhiều người thì các sản phẩm với các tiêu chí an toàn, mang lại lợi ích cho sức khỏe và môi trường sẽ quyết định sản phẩm có giá cao hơn. Đây cũng là câu trả lời phổ biến trong khu vực và ở hầu hết các quốc gia Đông Nam Á được thực hiện khảo sát.

Là công ty nhanh nhạy nắm bắt nhu cầu thị trường, Bà Châu Kim Yến, Tổng giám đốc của Betrimex chia sẻ: “Sản phẩm nước dừa Cocoxim Organic của Betrimex đã có mặt tại 20 thị trường quốc tế. Trong tương lai, công ty sẽ mở rộng và phát triển thêm các sản phẩm mới để tận dụng được toàn bộ các chuỗi giá trị từ trái dừa, đa dạng hoá sản phẩm, giúp nâng cao giá trị cây dừa Việt và gia tăng giá trị hàng nông sản xuất khẩu sang các thị trường quốc tế, đặc biệt là các dòng sản phẩm hữu cơ từ chính những cây dừa được trồng theo phương pháp canh tác hữu cơ”.

Cụ thể là đầu năm 2018, Betrimex sẽ tung thêm các sản phẩm mới như dầu dừa, nước cốt dừa với nguyên liệu chính từ những vườn dừa organic. Hiện công ty đã triển khai và đạt hơn 1.500 ha diện tích vườn dừa được chứng nhận organic theo tiêu chuẩn hữu cơ của Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong thời gian sắp tới, công ty sẽ tiếp tục mở rộng diện tích vườn dừa organic để đảm bảo nguyên liệu đầu vào đạt chất lượng tốt nhất, nâng cao giá trị sản phẩm chế biến từ cây dừa.

Theo CafeF.vn

Có thể bạn quan tâm

Vui lòng chọn sản phẩm bạn muốn mua
NƯỚC DỪA
ĐÓNG HỘP
CƠM DỪA SẤY KHÔ
VÀ CÁC SẢN PHẨM KHÁC