BETRIMEX GIỚI THIỆU NƯỚC DỪA ĐÓNG HỘP

day-chuyen-nuoc-dua-khep-kin

Trái dừa được lấy nước để đưa vào dây chuyền sản xuất khép kín. Ảnh: Minh Tâm

Sản phẩm này được sản xuất tại nhà máy Thành Thành Công đặt ở xã Phong Nẫm, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre có mức đầu tư 20 triệu đô la Mỹ cho giai đoạn 1. Nhà máy sử dụng công nghệ UHT trực tiếp của Tập đoàn Tetra Pak (Thụy Điển).

Theo đại diện Betrimex, sự ra đời của sản phẩm nước dừa đóng hộp Cocoxim nhằm hoàn thiện chuỗi giá trị của cây dừa.

Mỗi năm, Betrimex đã xuất khẩu 14.000 tấn sản phẩm cơm dừa; 6.000 tấn các loại lưới xơ dừa, chỉ xơ dừa, than hoạt tính… làm từ vỏ, xơ, gáo và ruột trái dừa.

Tuy nhiên, nước dừa thường chỉ bán cho thương lái với giá khoảng 1.000 – 1.300 đồng/lít để làm thạch dừa hoặc nước màu.

Với nhà máy Thành Thành Công, nước dừa được sử dụng để sản xuất ra sản phẩm Cocoxim. Mỗi hộp dung tích 330ml được bán với giá 13.000 đồng tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các điểm bán lẻ…

Sản phẩm Cocoxim hiện cũng đã được phân phối tại một số hệ thống siêu thị tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và xuất khẩu vào các nước như Đức, Ba Lan, Phần Lan, Nga, Úc, Newzealand…

Mục tiêu của Betrimex là 35-45% sản lượng sản xuất sẽ phục vụ thị trường nội địa, phần còn lại cho xuất khẩu.

Trao đổi với TBKTSG Online, ông Nguyễn Minh Hoàng, Phó tổng giám đốc Betrimex, chia sẻ, tính đến thời điểm hiện tại, nhà máy đã sản xuất đạt 30% công suất thiết kế và mục tiêu là trong 1 năm nữa sẽ đạt được hiệu suất tối ưu (đạt từ 80 – 90% công suất).

Cũng theo ông Hoàng, tại thị trường trong nước, Cocoxim không có đối thủ cạnh tranh vì hiện là sản phẩm duy nhất sử dụng công nghệ UHT trực tiếp. Các sản phẩm nước dừa khác trên thị trường thường ở dạng nước dừa đóng lon, chai…

Trong khi đó, với thị trường thế giới, cách làm của Betrimex là đưa thẳng vào các hệ thống phân phối, siêu thị ở nước ngoài. Do vậy, phải đầu tư rất lớn để đưa hàng lên quầy kệ, thực hiện marketing, quảng bá thương hiệu.

Ở thời điểm hiện tại, Betrimex đã đầu tư thêm dây chuyền chiết rót loại 1.000 ml, và tới năm 2017 công ty sẽ bắt đầu sản xuất các sản phẩm sữa dừa hay tinh dầu dừa.

Ông Robert Graves, Tổng giám đốc Công ty Tetra Pak Việt Nam chia sẻ, Việt Nam là nước có sản lượng dừa đứng thứ tám trên thế giới với 1,2 tỉ trái dừa/năm nhưng do chưa áp dụng kiến thức và công nghệ mới nên giá trị mang lại còn khiêm tốn so với tiềm năng.

Hiện tại, tổng doanh thu từ nước dừa đóng hộp của thế giới đạt 1 tỉ đô la Mỹ và tăng trưởng của ngành này ngày càng cao. Tại nhiều nước như Mỹ, Úc…, mức tăng trưởng hàng năm gần 30%.

Ông Robert Graves cho rằng cơ hội cho trái dừa Việt Nam rất lớn và dự báo sản phẩm nước dừa đóng hộp có thể đạt mức tăng trưởng 25%/năm.

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn

Có thể bạn quan tâm

Vui lòng chọn sản phẩm bạn muốn mua
NƯỚC DỪA
ĐÓNG HỘP
CƠM DỪA SẤY KHÔ
VÀ CÁC SẢN PHẨM KHÁC